KHÚC XẠ KẾ LÀ GÌ- CÁC ỨNG DỤNG ĐO LƯỜNG CỦA KHÚC XẠ KẾ ATAGO

KHÚC XẠ KẾ LÀ GÌ- CÁC ỨNG DỤNG ĐO LƯỜNG CỦA KHÚC XẠ KẾ ATAGO

KHÚC XẠ KẾ LÀ GÌ- CÁC ỨNG DỤNG ĐO LƯỜNG CỦA KHÚC XẠ KẾ ATAGO

KHÚC XẠ KẾ LÀ GÌ- CÁC ỨNG DỤNG ĐO LƯỜNG CỦA KHÚC XẠ KẾ ATAGO

KHÚC XẠ KẾ LÀ GÌ- CÁC ỨNG DỤNG ĐO LƯỜNG CỦA KHÚC XẠ KẾ ATAGO
KHÚC XẠ KẾ LÀ GÌ- CÁC ỨNG DỤNG ĐO LƯỜNG CỦA KHÚC XẠ KẾ ATAGO

Tin Tức & Dự án

KHÚC XẠ KẾ LÀ GÌ- CÁC ỨNG DỤNG ĐO LƯỜNG CỦA KHÚC XẠ KẾ ATAGO

05-03-2023 11:12:08 AM
Khúc xạ kế (refractometers) là thiết bị dùng để kiểm tra các thông số độ ngọt ( brix), độ mặn ( Salinity), độ axit (acid) chất rắn trong dung dịch. Thông số quan trọng trong ngành sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm và công nghiệp dược phẩm...

 

TỔNG QUAN VỀ

 

 KHÚC XẠ KẾ ĐIỆN TỬ CẦM TAY

(Pocket Refractometer )

 

Khúc xạ kế là một loại thiết bị kiểm tra nồng độ của các chất hòa tan bên trong các dung dịch.

Các loại dung dịch có thể được đo bằng khúc xạ kế bao gồm: nước ép trái cây, sữa, dầu cắt gọt, mỹ phẩm...

 

Pic.: Khúc xạ kế ATAGO PAL-1 đo độ ngọt ( brix : 0.0 - 53.0 % ) 

 

Nguyên lý hoạt động của khúc xạ kế ( loại cơ và loại điện tử) dựa theo định luật Snell hay định luật khúc xạ ánh sáng.

Chỉ số khúc xạ (n) của một chất so với không khí được tính bằng tỷ lệ giữa sin của góc tới và sin của góc khúc xạ của chùm tia sáng truyền từ không khí vào chất đó.  Khi đi từ môi trường không khí vào một môi trường khác chất lỏng (môi trường khác), tia sáng sẽ bị lệch đi một góc gọi là góc khúc xạ.

Khi kiểm tra chất lỏng bằng khúc xạ kế, dựa trên độ lệch của tia sáng, ta có thể tính được nồng độ của chất hoà tan và từ đó tính ra phần trăm nước có trong thực phẩm.

 

 

ỨNG DỤNG KHÚC XẠ KẾ ATAGO

 

 

► Ngành công nghiệp thực phẩm:

 

Trong ngành công nghiệp thực phẩm, các loại khúc xạ kế thường được sử dụng là khúc xạ kế đo độ mặn (Salinity) ,đo độ ngọt (Brix) để kiểm tra và đánh giá nồng độ % nguyên liệu đầu vào cũng như chất lượng sản phẩm thành phẩm của các loại đường, mứt, sản phẩm từ sữa, hay các loại gia vị, nước chấm,…

Bên cạnh đó, khúc xạ kế còn có thể được sử dụng trong sản xuất và chế biến rượu cùng các loại thức uống có cồn trong việc kiểm tra và kiểm soát độ cồn của rượu, bia, nước ép.

 

Video: Semiki đánh giá máy đo độ ngọt PAL-3 (Brix 0.0 - 93.0% ) 

 

 

thiết bị đo độ ngọt ( Brix) PAL-1, PAL-3, PAL-S..

 

 

THÔNG SỐ CÁC DÒNG THIẾT BỊ ĐO ĐỘ NGỌT ( BRIX) TRONG THỰC PHẨM 

 

Nhà sản xuất: ATAGO, xuất xứ: Nhật Bản, Mã hiệu: PAL Series

 

 

 

 

Atago digital Pocket Refractometer PAL-3 ( Brix 0.0 - 93.0 % )

 

► Ngành công nghiệp phụ trợ:

 

Khúc xạ kế được sử dụng trong các ngành công nghiệp dầu khí, hàng không, công nghệ xử lý và sản xuất kim loại. Trong các lĩnh vực này, các khúc xạ kế đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm tra thành phần, độ ổn định của các loại nhiên liệu, dầu bôi trơn, chất làm mát, các chất tẩy rửa… 

Không những vậy, khúc xạ kế cũng được ứng dụng trong nhiều ngành, lĩnh vực khác như: sản xuất mùi thơm, nước hoa, tinh dầu; các hoạt động trong bệnh viện; nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và hoạt động giáo dục...

 

Pic.: Khúc xạ kế đo độ phóng thích ATAGO PAL-Release Agent (0.00 to 25.00%) 

 

 

Khúc xạ kế đo nồng độ dầu cắt gọt ATAGO PAL-α (0.0 to 85.0 %)

 

► Ngành công nghiệp dược phẩm, mỹ phẩm:

 

Trong ngành công nghiệp dược phẩm, sản xuất mỹ phẩm... khúc xạ kế thường được sử dụng để kiểm tra, nhận dạng độ tinh khiết, nồng độ cũng như các đặc tính của nguyên liệu đầu vào cũng như thành phẩm cuối cùng trong quy trình sản xuất….

 Ngoài ra, khúc xạ kế còn được ứng dụng trong việc nghiên cứu và phát triển các loại dược phẩm, huyết thanh hay các dung dịch lọc máu…

 

► Ngành sản xuất nông nghiệp:

 

Trong ngành sản xuất các sản phẩm nông nghiệp,Khúc xạ kế ATAGO mang đến các thiết bị dùng để đo Ph, Thiết bị đo tỷ lệ dẫn điện kép (MS/cm) và TDS (tổng chất rắn hòa tan) (ppm ).

ATAGO Model PAL-EC là lý tưởng để sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp (đất và thủy canh) hoặc công nghiệp (nước thải hoặc dung dịch làm sạch).

 

Pic.: ATAGO DPH-2 sử dụng đo nồng độ Ph toàn thang đo ( 0 to 14pH)

 

 

♦ TỔNG KẾT:

 

Khúc xạ kế là một loại thiết bị được ứng dụng và sử dụng để đo lường trong các ngành nghề khác nhau. Chúng ta có thể đánh giá, kiểm tra các thông số về độ ngọt, độ mặn, độ acid, Ph...  Thiết bị giúp việc quản lý chất lượng tối ưu, mang lại các kết quả giúp sản phẩm đến người tiêu dùng có các thông số chính xác.

 

ATAGO là nhà sản xuất đến từ Nhật Bản, có kinh nghiệm sản xuất các thiết bị khúc xạ kế với dòng sản phẩm PAL  có tuổi đời trên 80 năm ( Nhà máy thành lập năm 1940), với các ứng dụng trải dài trong các ngành nghề khác nhau, và đã được rất nhiều người tiêu dùng trên toàn thế giới tin tưởng sử dụng để đo lường.

 

SEMIKI là nhà phân phối, bảo hành và tư vấn các thiết bị đo lường-khúc xạ kế (Refractometer), máy đo độ nhớt ( visco meter) của hãng ATAGO, với đội ngũ kỹ sư có kinh nghiệm sẽ giúp lựa chọn được tối ưu các thiết bị phù hợp với yêu cầu và mong muốn của khách hàng.

 

Khi có nhu cầu tư vấn thiết bị khúc xạ kế chính hãng ATAGO,chúng ta cần tham khảo về mặt kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY  TNHH THIẾT BỊ ĐO SEMIKI
Điện thoại: +84 28 2253 3522
Email: sales@semiki.com
Hotline: +84 9797 61016

 

Các tin khác

Yêu cầu báo giá

Fanpage